Hội Nghị Khoa Học và công nghệ thực phẩm toàn quốc 2023

 

Trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến 10 tháng 6, IUH (Đại học Công nghiệp Tp.HCM) và VAFoST (Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam) đã hợp tác tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề: "Chất lượng và An toàn Thực phẩm vì Sức khỏe Cộng đồng".


 Hiện nay, vấn đề về chất lượng và an toàn thực phẩm đang thu hút sự quan tâm rộng rãi từ phía chính phủ, cộng đồng nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và xã hội. Đối với IUH và VAFoST, việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sinh học và thực phẩm nhằm tạo ra sản phẩm an toàn và giàu dinh dưỡng được xem xét là một hướng phát triển quan trọng.

Hội nghị là nơi các nhà khoa học từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu và Doanh nghiệp có cơ hội trình bày những nghiên cứu mới, có tính ứng dụng thực tế liên quan đến "thực phẩm" và "an toàn thực phẩm". Nó cũng là diễn đàn để trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm khoa học trong lĩnh vực sản xuất, bảo quản và an toàn thực phẩm.


 PGS.TS Đàm Sao Mai, phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM và phó ban tổ chức, cho biết hội nghị cung cấp cơ hội cho các nhà khoa học trẻ theo đuổi nghiên cứu khoa học vì sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, hội nghị cũng tôn vinh những đóng góp xuất sắc từ cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng.


 Hội nghị nhận được sự ủng hộ từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Sự kiện này bao gồm các phiên toàn thể và phiên riêng với các chủ đề như Dinh dưỡng, An toàn thực phẩm và Sản xuất sạch; Khoa học và Kỹ thuật Thực phẩm; Công nghệ chế biến và Bảo quản sau thu hoạch.

 Ngoài ra, hội nghị cũng được sự quan tâm và hỗ trợ tài chính từ các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm như Công ty Cổ phần Công nghệ Phẩm Ba Đình và Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Phương Minh (nhà tài trợ vàng); Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Công ty Ajinomoto Việt Nam (nhà tài trợ bạc), cùng nhiều doanh nghiệp khác.