Thầy Hiệu Trưởng Chi 12 Tỉ Đồng Đào Tạo Giáo Viên Tiếng Anh Cho Mèo Vạc


Ngày 25-11, tại Trường Marie Curie (Hà Nội), Thầy Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội), đã cam kết chi trả khoảng 12 tỉ đồng để đào tạo 30 giáo viên tiếng Anh cho huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Buổi ký cam kết hỗ trợ đào tạo giáo viên tiếng Anh cho huyện Mèo Vạc đã diễn ra tại Trường Marie Curie, với chín sinh viên đầu tiên đã ký cam kết dạy học ở Mèo Vạc sau khi tốt nghiệp.

Mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/tháng cho mỗi sinh viên, kéo dài trong 4 năm đào tạo đại học, nhằm đảm bảo đủ kinh phí và sự ổn định.

Huyện Mèo Vạc, trong năm học 2022 - 2023, đang đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh nặng nề, chỉ có 1 giáo viên cho 76 lớp 3 với 2.609 học sinh.

Thầy Nguyễn Xuân Khang đã đề xuất tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh lớp 3 khi phát hiện tình hình này.

Năm học 2023 - 2024, Trường Marie Curie tiếp tục hỗ trợ huyện Mèo Vạc với việc cử giáo viên dạy trực tuyến cho lớp 4 và hỗ trợ từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng.

Thầy Nguyễn Xuân Khang đã tỏ ra quan tâm lâu dài khi quyết định đầu tư vào đào tạo giáo viên, cam kết số tiền hỗ trợ được chuyển trực tiếp vào tài khoản cá nhân của sinh viên.

Trong buổi ký cam kết, thầy Xuân Khang nhấn mạnh tâm lý gia đình, coi sinh viên như con cái và cam kết hỗ trợ không chỉ trong việc học tập mà còn trong việc lập nghiệp và định cư.

Sinh viên thụ hưởng hỗ trợ cũng chia sẻ về tình hình khó khăn của mình và đánh giá cao mức hỗ trợ từ Trường Marie Curie.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, ông Nguyễn Thế Bình, cũng ghi nhận sự giúp đỡ thiết thực của Thầy Xuân Khang và Trường Marie Curie, hy vọng điều này sẽ là động lực để nhiều địa phương khó khăn khác nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ.