Tôn Vinh Nghị Lực Sống: "Tỏa Sáng Nghị Lực Việt"


Tối 24-11, tại Hà Nội, chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" năm 2023 đã được tổ chức, vinh danh 35 tấm gương thanh niên khuyết tật xuất sắc từ 23 tỉnh thành.

Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam phối hợp tổ chức.

35 tấm gương được chọn lựa đại diện cho ý chí và nghị lực vươn lên, lan tỏa sức sống tích cực trong cộng đồng.

Đáng chú ý, "cô giáo không tay" Lê Thị Thắm ở Thanh Hóa được tôn vinh với sự phi thường trong ý chí và nghị lực sống, vượt qua khó khăn để trở thành giáo viên được Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đặc cách tuyển dụng.

Các thanh niên khuyết tật như Tô Nhật Hà, Lê Thảo Vy, Nguyễn Thành Nghị, và nhiều người khác đã đạt được thành tích ấn tượng trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, nghệ thuật, thể thao.

Ông Đỗ Văn Chiến, chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bày tỏ sự khâm phục trước bản lĩnh và nghị lực của các thanh niên khuyết tật, coi đó là động viên cho hàng triệu người khác vượt qua khó khăn.

35 gương thanh niên được trao bằng khen và biểu trưng của chương trình, cùng với một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Hội thảo "Thực trạng và giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật khởi nghiệp với chuyển đổi số" cũng đã diễn ra, nơi các thanh niên khuyết tật chia sẻ về khó khăn trong khởi nghiệp và tìm việc làm, đồng thời đưa ra giải pháp và công cụ số để họ hòa nhập cộng đồng và đóng góp cho xã hội.