Nhà Sáng Lập Nvidia Đến Việt Nam để Thảo Luận Về Hợp Tác Ngành Công Nghiệp Bán Dẫn

Nvidia, một trong những đại gia hàng đầu trong lĩnh vực chip Mỹ, sẽ có cuộc thảo luận với chính phủ Việt Nam và các công ty công nghệ trong nước vào ngày 11.12 tại Hà Nội, nhằm đạt được thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực chất bán dẫn, theo tin của Reuters ngày 8.12.

Ông Jensen Huang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Nvidia, sẽ tiến hành cuộc gặp để thảo luận về những biện pháp cụ thể nhằm "đẩy mạnh ngành công nghiệp bán dẫn" tại Việt Nam. Thảo luận cũng xoay quanh việc Nvidia có thể thiết lập quan hệ chặt chẽ với các công ty công nghệ Việt Nam.

Một nguồn tin thạo và đã nắm rõ nội dung chuẩn bị cho cuộc gặp tiết lộ rằng Nvidia có thể ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ cho ít nhất một công ty Việt Nam.

FPT, Vingroup và Viettel là những công ty Việt Nam xác nhận sẽ tham gia cuộc gặp, nhưng chưa có thông tin cụ thể về việc có thỏa thuận nào được ký kết hay không.

Nvidia hiện tại chuyên sản xuất chip sử dụng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý đồ họa. Họ đã hợp tác với nhiều công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam để triển khai AI trong các lĩnh vực như dịch vụ đám mây, ô tô và chăm sóc y tế.

Cuộc công tác tại Việt Nam của ông Huang diễn ra sau chuyến thăm của ông John Neffeur, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Mỹ (SIA), cùng các doanh nghiệp như Intel, Synopsys, Ampere Computing, Marvell. Chuyến thăm này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong ngành công nghiệp bán dẫn.