Hà Nội Chính Thức Phê Duyệt Đầu Tư Tháp Trung Tâm Tài Chính 1 Tỉ USD trong Khu Đô Thị Thông Minh

 Ngày 10.1, Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban để đánh giá kết quả thực hiện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tại sự kiện này, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, Võ Nguyên Phong, thông báo rằng thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tháp trung tâm tài chính nằm trong khu đô thị thông minh phía bắc sông Hồng, với tổng mức đầu tư dự kiến là 1 tỉ USD.

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị
Trước đó, thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện Chương trình số 03. Đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành 4 chỉ tiêu lớn, bao gồm việc xây dựng 3 trung tâm thương mại và 4 không gian, tuyến phố đi bộ. Các dự án đã hoàn thành bao gồm Vin Ocean Park tại H.Gia Lâm, Vinsmart City tại Q.Nam Từ Liêm và Lotte Mall tại Q.Tây Hồ.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án quan trọng khác như khu phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ hồ Ngọc Khánh và mở rộng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Đặc biệt, thành phố đã đưa ra quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng tháp trung tâm tài chính tại khu đô thị thông minh phía bắc sông Hồng với tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 1 tỉ USD. Đây được xem là bước quan trọng nhằm đưa Hà Nội trở thành một trung tâm tài chính hiện đại và phát triển.

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Ngọc Tuấn, trong phát biểu kết luận hội nghị, đã biểu dương thành viên ban chỉ đạo vì tinh thần trách nhiệm cao và quyết liệt trong công việc. Ông cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát lại các chỉ tiêu và nhiệm vụ, đặc biệt là những chỉ tiêu còn khó khăn để thực hiện mạnh mẽ, tập trung vào các nhiệm vụ như hạ ngầm đường dây điện, chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị, xử lý nước thải, cải tạo chung cư cũ.

Cuối cùng, vào tháng 11.2023, tại H.Đông Anh, dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chính thức được công bố triển khai. Dự án này với tổng vốn đầu tư khoảng 94.348 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.