Chiến Sự Ukraine Ngày 715: Nga Muốn Đột Phá Gần Bakhmut, Ukraine Thay Tổng Tư Lệnh

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở miền Đông Ukraine, cuộc chiến đấu không ngừng giữa lực lượng Ukraine và Nga tiếp tục gây ra những biến động đáng chú ý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tình hình mới nhất của cuộc xung đột này, với tập trung vào nỗ lực của Nga đối với việc đột phá gần Bakhmut và sự thay đổi về lãnh đạo quân đội Ukraine.


Theo thông tin từ trang tin The Kyiv Independent ngày 8.2, lực lượng Nga đang tích cực tìm cách đột phá phòng tuyến gần thành phố Bakhmut ở Donetsk. Sự cố gắng này được thực hiện thông qua các cuộc tấn công nhỏ và sử dụng các thiết bị hỗ trợ như máy bay không người lái và pháo binh. Đây là một phần của chiến lược mở rộng của Nga trong khu vực, với mục tiêu giành quyền kiểm soát.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang, Ukraine đã thực hiện một bước quan trọng trong việc thay đổi tổng tư lệnh quân đội. Tướng Oleksandr Syrskyi đã được công bố trở thành Tổng tư lệnh, và ông đã ngay lập tức tiến hành thăm các binh sĩ tại khu vực Bakhmut để thảo luận về chiến lược và tình hình chiến trường.

Cùng với những nỗ lực tăng cường quân sự, Ukraine cũng đã thể hiện sự quyết tâm trong việc chống lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Trong 24 giờ gần đây, lực lượng Ukraine đã bắn rơi 11 trong số 17 UAV của Nga, làm giảm khả năng tác động của đối phương. Tuy nhiên, các cuộc tấn công này vẫn gây ra thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng dân sự ở các khu vực như Odessa và Mykolaiv.

Cuộc chiến ở miền Đông Ukraine tiếp tục diễn ra với những diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Việc Nga muốn đột phá gần Bakhmut và sự thay đổi trong lãnh đạo quân đội Ukraine đều là những yếu tố quan trọng cần theo dõi. Trong khi đó, sự đấu tranh của Ukraine trong việc chống lại các cuộc tấn công bằng UAV của Nga cũng đang tiếp tục và là một phần quan trọng của chiến lược phòng thủ của họ. Tiếp tục cập nhật thông tin và theo dõi sát diễn biến của cuộc xung đột là cần thiết trong thời điểm này.