Phân Tích Chứng Khoán: Các Cổ Phiếu Có Thể Quan Tâm Trước Phiên 23/2

1. Đánh Giá Cổ Phiếu HDG - Khuyến Nghị Khả Quan

CTCK Vietcap (VCSC)

Báo Đầu tư Chứng khoán trích dẫn báo cáo phân tích của CTCK Vietcap về Công ty Cổ phần Hà Đô (HDG) trên sàn HOSE. Mặc dù giảm 2,3% giá mục tiêu, nhưng vẫn duy trì khuyến nghị khả quan. Điều này chủ yếu xuất phát từ định giá thấp hơn cho dự án bất động sản và nhà máy thủy điện Đắk Mi 2. Dựa trên kế hoạch của Bộ Công thương, nhiều yếu tố tích cực được kỳ vọng từ vị thế tiền mặt ròng của HDG tại cuối quý IV/2023. Sự trì hoãn việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cùng với giả định sản lượng điện hợp đồng cao hơn cho Đắk Mi 2 là những yếu tố chủ đạo ảnh hưởng đến giá mục tiêu.

2. Đề Xuất Mua Cổ Phiếu FPT - Triển Vọng Tăng Trưởng Lạc Quan

CTCK Vietcap (VCSC)

Báo cáo cũng đề cập đến CTCP FPT (FPT) trên sàn HOSE, với duy trì khuyến nghị mua. Triển vọng tăng trưởng dài hạn cho các mảng kinh doanh cốt lõi của FPT, bao gồm Công nghệ thông tin toàn cầu, Giáo dục và Dịch vụ Viễn thông, được đánh giá lạc quan. Mặc dù giữ nguyên giá mục tiêu, dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giai đoạn 2024-2026 đã được điều chỉnh tăng lên 6%. Điều này đặt trọng điểm vào tăng trưởng lợi nhuận từ mảng công nghệ thông tin toàn cầu.

3. Khuyến Nghị Trung Lập Cổ Phiếu DGW - Phục Hồi Trong Năm 2024

CTCK Tiên Phong (TPS)

Báo cáo từ CTCK Tiên Phong nói về Công ty Cổ phần Thế giới số (DGW) trên sàn HOSE. Dự kiến DGW sẽ phục hồi tích cực từ quý III/2024, được thúc đẩy bởi giảm lãi suất toàn cầu và nhu cầu tăng lên trong các sản phẩm như ICT, điện thoại di động, thiết bị văn phòng và gia dụng. Năm 2024 cũng là thời điểm thay mới thiết bị, và DGW có kế hoạch phân phối nhiều sản phẩm mới, thương hiệu mới, và chính sách hỗ trợ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, vẫn giữ khuyến nghị trung lập do các rủi ro về sức mua phục hồi chậm, tỷ giá, lãi suất, cạnh tranh, hàng tồn kho, và chính sách.


Đây là tóm tắt của bài phân tích chứng khoán từ các công ty chứng khoán hàng đầu. Quý độc giả nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư, và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết từ các nguồn chính thức.